ระบบสมาชิก JS Inter Metal

หมวดสินค้าทั้งหมด


Social Network :

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ :

  • ผู้เข้าชมทั้งหมด: 780,452
  • ออนไลน์ขณะนี้: 1
  • ผู้เข้าชมวันนี้: 66

เครื่องมือช่างพื้นฐาน ที่คนรักบ้านควรมีติดบ้านไว้ใช้งาน เข้าชม: 9,413 ครั้ง

  • คลิกเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

     เครื่องมือช่าง คือ เครื่องมือที่ใช้ทำงานต่างๆ เช่น งานก่อสร้าง งานต่อเติมบ้าน เป็นเครื่องมือทุ่นกำลัง ทำให้งานเสร็จรวดเร็วขึ้น มีความสบายมากขึ้น และงานเป็นระเบียบมากขึ้นตามด้วย เครื่องมือช่างคืออาวุธคู่กายของช่าง ยกตัวอย่างเช่น สว่านไฟฟ้า ถือว่าเป็นเครื่องมือหลักที่ช่างๆทุกๆคนจะต้องมีไว้ประจำกาย พูดว่าขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ เพราะสว่านไฟฟ้าเป็นเครื่องมือที่ใช้ได้สำหรับทุกๆงานช่าง


     สามารถทำงานได้หลายอย่าง เป็นเครื่อง มือเอนกประสงค์ ที่มีประโยชน์กับช่างมากที่สุด และราคาถูก ราคามีหลายราคา หลักร้อยบาท จนถึงหลักพันบาทเลยก็มี สว่านก็จะมีหลากหลายชนิดแยกย่อยออกไปอีก เช่น สว่านไฟฟ้า สว่านแบตเตอรี่ สว่านโรตารี่ สว่านกระแทก

เครื่องขัดกระดาษทราย เป็นเครื่องอุปกรณ์ที่ใช้ขัดผิวไม้ให้เรียบเนียนขึ้น ทำให้เกิดความสวยงาม และไวกว่าการใช้มือขัด เป็นเครื่องมือที่ช่วยทุ่นกำลังมากสำหรับช่างไม้ ใช้งานง่าย และยังราคาถูกอีกด้วย เครื่องขัดกระดาษทรายก็มีหลายแบบ เช่น เครื่องขัดกระดาษทรายสายพาน เครื่องขัดกระดาษทรายแบบทรงกลม การใช้งานเครื่องขัดกระดาษทรายควรระแวดระวัง ฝุ่นจากเศษไม้ที่เราขัด ขณะใช้งาน ควรใส่อุปกรณ์ให้มิดชิด เช่น แว่นตา ถุงมือ และผ้าปิดจมูก

     เครื่องยิงตะปู หรือ กลุ่มช่างที่เรียกกันคือ ปืนยิงตะปูเพื่อใช้ยิงตะปู เป็นเครื่องมือสำหรับช่างไม้ ช่างเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความประณีตของงาน เพื่อยิงตะปูหรือหมุดเล็กเพื่อยึดไม้เข้าด้วยกัน ทำให้ดูเรียบเนียนกว่าการ ใช้ค้อนตีตะปู ทำให้งานสวยขึ้น ดูดี มีราคามากขึ้นอีกด้วย ข้อพึงระวังของการใช้เครื่องยิงตะปูคือ ห้ามหันเหปากเครื่องยิงตะปูหันไปหาคนโดยเด็ดขาด เนื่องจากแรงดันจากเครื่องยิงตะปูมีความแรงพอ สมควร อาจจำให้เกิดอุบัติเหตุหรือตายได้


เลื่อยวงเดือน เป็นเครื่องมือช่างพื้นฐานสำหรับงานไม้ มีประเภทเหมือนเลื่อยองศาแต่ไม่มีแท่น สามารถทำได้หลากหลายประเภท

เลื่อยองศา เป็นเครื่องที่นิยมไว้เก็บชิ้นงานของช่าง สามารถกำหนดมุมองศาได้อย่างตรงเผง เมื่อตัดไม้ และต่อไม้เข้าด้วยกันอย่างเรียบเนียน 

     เครื่องเจียรเป็นเครื่องมือช่างที่ใช้สำหรับปรับแต่งผิวชิ้นงานให้มีความละเอียดเรียบเนียนเสมอกัน หรืองานที่ต้องการเพิ่มความแวววาว
เครื่องมือช่างที่เกิ้นมาข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเครื่องมือช่างพื้นฐานเท่านั้น ราคาเครื่องมือช่างยุคปัจจุบันนี้ก็ไม่แพงมากราคาหลักร้อย หลักพัน ก็สามารถมีเครื่องมือช่างคู่ใจได้แล้ว ควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปแบบงาน เครื่องมือช่างมีหลายประเภท หลายชนิด หลายลักษณะการใช้งาน แล้วแต่ช่างว่าสมควรที่จะใช้เครื่องมือแบบไหนที่เหมาะสมกับงาน งานแต่ละชนิดก็จะใช้เครื่องมือช่างที่แตกต่าง กันออกไป สำหรับช่างที่ยังไม่ชำนาญควรเลือกใช้เครื่องมือที่ถูกกับลักษณะของงาน เพื่อความรวดเร็วและความสะดวกสบาย

 

ข่าววันที่: 4 พฤษภาคม 2559